It is currently Tue Apr 30, 2024 8:37 am


Tai sao nguoi Viet ua chuong mua hang online noi dia

Strategically posts your thoughts here. Briefing: this is a strategic-to-the-bone, starfleet command game with a heavy focus on multiplayer.

Tai sao nguoi Viet ua chuong mua hang online noi dia

Postby lindseysmathis » Thu Mar 23, 2023 9:37 am

Tại sao người Việt ưa chuộng mua hàng online nội địa



So với nhiều thị trường Đông Nam Á khác, người tiêu dùng Việt Nam có vẻ ưa chuộng các thương hiệu nội địa hơn các thương hiệu ngoại nhập khi mua sắm trực tuyến. Sàn thương mại điện tử Lazada và công ty nghiên cứu thị trường Milieu Insight vừa tiến hành khảo sát hành vi chi tiêu trực tuyến của người dùng tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.



Xem thêm: https://ilde.upf.edu/v/68by



Kết quả cho thấy 73% số phản hồi chỉ ra rằng người tiêu dùng Đông Nam Á coi mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tỷ lệ đó cao hơn con số gần 60% trong một nghiên cứu cách đây 2 năm. Chi tiết hơn, lấy mẫu khảo sát của Việt Nam làm ví dụ, 81% người được hỏi cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ - cao hơn mức trung bình của toàn khu vực.



Image

Người Việt ưa chuộng mua hàng nội địa



Ngoài ra, 59% người được hỏi cho biết họ mua sắm trực tuyến ít nhất một lần một tuần. Về khẩu vị, người Việt Nam có vẻ thích các thương hiệu sản xuất trong nước hơn so với người tiêu dùng ở các nước Đông Nam Á khác, với 52% người được hỏi so với 41% ở Philippines và 36% ở Indonesia. Một thước đo khác về thị hiếu trong và ngoài nước là 79% người được hỏi ở Singapore không phân biệt thương hiệu trong nước và quốc tế, tiếp theo là Thái Lan là 58% và Malaysia là 56%.



Khi nói đến việc xác định các tiêu chí cho hành vi mua sắm trực tuyến, 66% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ luôn tìm kiếm mức giá tốt nhất để tiết kiệm tiền. Trong khi đó, 34% sẵn sàng mua hàng trong lần mua hàng trực tuyến cuối cùng của họ, bất kể chiết khấu. Mặt khác, giá cả cạnh tranh (45%) và chi phí giao hàng hợp lý (45%) là hai tiêu chí lựa chọn chính của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Các tiêu chí khác là dễ tìm kiếm sản phẩm (43%) và thuận tiện (43%). Nhiều người có thói quen so sánh giá sản phẩm để lựa chọn được cho bản thân sản phẩm tốt nhất với mức giá rẻ.



Image



Giao hàng là một tiêu chí được người tiêu dùng 3 quốc gia rất quan tâm: Singapore (55%), Thái Lan (48%) và Philippines (49%). Tại hai thị trường mua sắm trực tuyến là Singapore (54%) và Việt Nam (53%), tiêu chuẩn hàng chính hãng rất quan trọng. Đa dạng về phương thức thanh toán là lý do hàng đầu khiến khách hàng Indonesia (54%) hoàn thành đơn hàng. Mặt khác, người tiêu dùng ở Singapore (53%) và Malaysia (45%) rất quan tâm đến vấn đề bảo mật thanh toán. Nếu người tiêu dùng có thói quen so sanh gia sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm chất lượng, nơi bán uy tín nhất.



Xu hướng người Việt lựa chọn hàng nội khá lớn nên ngành thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay. Thị trường lớn hứa hẹn cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh online hơn.
lindseysmathis
 
Posts: 1
Joined: Thu Mar 23, 2023 9:30 am

Return to SPACECOM

Who is online

Users browsing this forum: nagijas256 and 15 guests